Tuesday, March 10, 2015

Học guitar cần thời gian bao lâu?

“Học guitar (http://melodious.edu.vn) cần thời gian bao lâu?” là một trong số những câu hỏi mà người mới bắt đầu học guitar thường tò mò, thắc mắc. Và để trả lời cho câu hỏi này thì cũng không dễ dàng một chút nào. Vì thời gian học hỏi bất cứ một vấn đề nào đó còn tùy thuộc vào năng lực nhận thức riêng của từng người. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm chia sẻ từ những người am hiểu guitar hay đã học qua guitar thì thời gian tiếp thu môn nhạc cụ này đối với nhiều người khá là nhanh chóng.
học guitar cần bao lâu

Thời gian học guitar nhanh hay lâu phụ thuộc nhiều nhân tố

Như đã nói ở trên, việc tiếp thu một kiến thức nào đó nhanh hay chậm còn tùy thuộc vào năng lực nhận thức riêng từng người. Những người có năng khiếu hơn về mặt nhạc lý có thể sẽ có sự tiếp thu nhanh hơn một chút so với người bình thường. Nhưng cần thiết hơn cả vẫn là sự chăm chỉ thực hành một cách bài bản. Những người chăm chỉ luyện tập sẽ nhận được kết quả thành thục guitar nhanh hơn rất nhiều những người khác. Điều này không có nghĩa là luyện tập triền miên thì sẽ tốt. Học guitar đòi hỏi việc phối hợp, di chuyển nhịp nhàng giữa các ngón tay và bàn tay để tạo ra giai điệu và giai điệu dễ nghe nhất. Sử dụng tay trong một thời gian dài sẽ dễ khiến bạn có cảm giác mỏi và di chuyển âm không tốt. Luyện tập trong một khoảng thời gian nhất định và nghỉ rồi lại luyện tập là cách tốt nhất để bạn đảm bảo sức khỏe cũng như chất lượng học của mình. Thực hành theo các bước cơ bản cũng rất quan trọng trong việc đảm bảo thời gian học đàn của bạn được nhanh chóng. Đừng chơi guitar một cách bừa bãi giống như việc đùa nghịch, bạn có thể bị mất căn bản và thời gian vô ích. Có phương pháp học và các bước học định sẵn là rất hiệu quả trong việc nâng cao trình độ học đàn của bạn từng ngày.
học guitar cần bao lâu 1

Vậy thực sự mất bao lâu để học đàn guitar

Việc học đàn, nhất là đàn guitar có thể được tiến hành cả đời tùy theo đam mê cũng như sở thích của bạn. Đối với những người mới học thì có thể chỉ mất khoảng 1, 2 tháng để đánh được những bài nhạc đơn giản với guitar, thậm chí là 1, 2 tuần cho những người có năng khiếu, tiếp thu tốt và 3, 4 tháng để nâng cao trình độ của mình đối với những bài nhạc khó hơn.
Học guitar hay bất cứ một môn nhạc cụ nào cần kiên nhẫn và một chút sáng tạo. Vì âm nhạc là không biên giới nên dù bạn là ai, bạn như thế nào cũng đừng ngần ngại bắt tay vào việc học ngay hôm nay nếu bạn có niềm yêu thích và đam mê.

Nội dung khác liên quan:


1 comment:

  1. Học đàn guitar piano organ ukulele solo ở đâu vẫn luôn là một câu hỏi khiến nhiều bạn mê say bộ môn guitar piano organ ukulele đang thắc mắc. Để giải đáp thắc mắc này thì Trường Nhạc Việt Thanh sẽ gửi đến các bạn một bài viết chia sẻ nho nhỏ về việc học đàn guitar piano organ ukulele solo, qua đó bạn sẽ rút ra những tiêu chí cơ bản để tự mình xác định là nên học đàn guitar piano organ ukulele solo ở đâu là tốt nhất.
    Đối với bộ môn guitar piano organ ukulele nói chung và với việc bạn muốn học guitar piano organ ukulele solo nói riêng thì bạn phải hiểu rằng bất cứ bạn học nhạc cụ nào cũng đều có cái khó riêng của nó, nhưng nếu bạn gặp một thầy dạy giỏi và bạn áp dụng đúng phương pháp học, cùng với đó là bạn phải có sự bền chí, chịu khó tập dượt hằng ngày thì chúng tôi bảo đảm trình độ chơi đàn guitar piano organ ukulele của bạn sẽ tăng lên nhanh chóng.Để giúp bản thân có thể chơi tốt guitar piano organ ukulele solo thì việc đầu tiên của bạn là phải tập dượt các ngón tay trở thành linh hoạt hơn rất nhiều và đặc biệt là bạn phải để ý đến các ngón tay trái nếu bạn thuận tay phải và ngón tay phải nếu bạn thuận tay trái.
    học đàn guitar ở đâu
    học đàn piano ở đâu tại tphcm
    học đàn organ ở đâu tại tphcm
    học thanh nhạc ở đâu tốt
    học đàn ukulele

    ReplyDelete