Friday, March 27, 2015

Giữ gìn đàn khi học guitar

Những người bạn mới bắt đầu học guitar ở hà nội chắc hẳn có rất nhiều những bỡ ngỡ và băn khoăn chưa biết phải bảo quản và giữ gìn cây đàn của mình như thế nào cho đúng cách. Bài viết dưới đây chúng tôi xin chia sẻ các cách để cây đàn của bạn luôn mới như lúc mua và âm thanh được chuẩn, chính xác.

Giữ gìn đàn khi học guitar

Nhiệt độ là một tác nhân cần được quan tâm với người học guitar

Để có thể bảo quản cây đàn của mình trong điều kiện tốt nhất, yếu tố nhiệt độ và độ ẩm là các tác nhân bạn cần phải quan tâm đặc biệt. Với đàn guitar, nhiệt độ phù hợp của nó cũng giống với chính bản thân bạn vậy. Nếu cảm thấy thời tiết dễ chịu, sẽ không có gì phải đáng lo ngại đối với cây đàn của mình. Nhưng trong điều kiện độ ẩm quá cao, khoảng trên 80%, bạn sẽ bắt đầu cảm thấy âm thanh, giai điệu của tiếng đàn bị thay đổi, tiếng nhiều khi bị ù... Tiếp đó, nhiệt độ quá cao hay quá thấp cũng đều gây ảnh hưởng không tốt đến các bộ phận bên trong của đàn. Là người học đàn guitar và đam mê yêu thích guitar, chắc hẳn các bạn đều không mong muốn cây đàn của mình bị nứt, hay âm thanh không được chất lượng phải không?

Giữ gìn đàn khi học guitar 1

Những giải pháp bảo quản khi học guitar

Nếu có lỡ để cây đàn của bạn trong thời tiết lạnh vài giờ đồng hồ, bạn không nên tìm cách đưa cây đàn vào môi trường có nhiệt độ cao ngay lập tức. Sự thay đổi đột ngột nhiệt độ cũng là một điều không nên. Hãy từ từ đưa guitar vào không gian chênh lệch nhiệt độ ít so với lúc trước rồi dần dần tăng nhiệt độ lên. Nhiệt độ nóng hay lạnh thay đổi quá nhanh đều khiến cho các phần tử cấu tạo nên đàn không thẻ thích nghi gây ra tình trạng nứt hoặc vỡ thùng đàn.

Các biện pháp cơ bản có thể khắc phục được nhiệt độ và độ ẩm đó là sử dụng những gói hút ẩm bảo quản đàn. Các gói này là các chất hoặc tinh thể có khả năng làm giảm độ ẩm một cách tương đối khi đặt gần cây đàn guitar. Những người mới học guitar thường hay sử dụng cách thông dụng này.

Một cách khác để làm giảm độ ẩm đó là sử dụng bọt biển. Bạn có thể dùng nó cất vào lỗ âm thanh hoặc cũng có thể để vào đàn khi nhiệt độ quá cao. Nếu bạn không biết độ ẩm ngày hôm nay đã phù hợp chưa, bạn có thể mua máy đo độ ẩm tại các cửa hàng bán thiết bị xử lý ẩm.

Bạn hãy tham khảo một số bài viết về học guitar trên internet nhé! Bạn sẽ biết các bước chuẩn bị khi bắt đầu học guitar.

Mong rằng những chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn học guitar tốt hơn!



1 comment:

  1. Học đàn guitar piano organ ukulele solo ở đâu vẫn luôn là một câu hỏi khiến nhiều bạn đam mê bộ môn guitar piano organ ukulele đang thắc mắc. Để giải đáp thắc mắc này thì Trường Nhạc Việt Thanh sẽ gửi đến các bạn một bài viết chia sẻ nho nhỏ về việc học đàn guitar piano organ ukulele solo, qua đó bạn sẽ rút ra những tiêu chí cơ bản để tự mình xác định là nên học đàn guitar piano organ ukulele solo ở đâu là tốt nhất.
    Đối với bộ môn guitar piano organ ukulele nói chung và với việc bạn muốn học guitar piano organ ukulele solo nói riêng thì bạn phải hiểu rằng bất cứ bạn học nhạc cụ nào cũng đều có cái khó riêng của nó, nhưng nếu bạn gặp một thầy dạy giỏi và bạn áp dụng đúng phương pháp học, cùng với đó là bạn phải có sự bền chí, chịu khó tập tành hằng ngày thì chúng tôi đảm bảo trình độ chơi đàn guitar piano organ ukulele của bạn sẽ tăng lên nhanh chóng.Để giúp bản thân có thể chơi tốt guitar piano organ ukulele solo thì việc trước nhất của bạn là phải tập tành các ngón tay trở thành linh hoạt hơn rất nhiều và đặc biệt là bạn phải chú ý đến các ngón tay trái nếu bạn thuận tay phải và ngón tay phải nếu bạn thuận tay trái.
    học đàn guitar
    học đàn piano ở đâu
    học đàn organ ở đâu tốt nhất
    học thanh nhạc ở đâu tốt
    học đàn ukulele ở đâu

    ReplyDelete