Saturday, March 21, 2015

Học guitar acoustic hay classic?

Hiện nay nhu cầu học guitar của một bộ phận giới trẻ là tương đối lớn. Rất nhiều những câu lạc bộ, những nhóm nhạc được tổ chức thu hút được đông đảo các bạn từ mọi lứa tuổi và nghề nghiệp đăng kí tham gia. Tuy nhiên với những người mới bắt đầu học và làm quen với nhạc cụ này thường xuyên gặp phải những nhầm lẫn và khó xử khi không biết nên lựa chọn loại hình guitar nào. Guitar acoustic hay classic. Nhiều người bị nhầm lẫn 2 loại hình này là một, hoặc cho rằng guitar acoustic là loại guitar cổ điển và ngược lại. Nguyên nhân của sự nhầm lẫn này đó chính là guitar classic vốn là một loại đàn thuộc loại guitar acoustic. Bài viết dưới đây xin phân tích và đưa ra những lời khuyên phù hợp nhất cho người mới học guitar.

1. Sự khác biệt giữa guitar acoustic và guitar classic.

Guitar classic hay còn gọi là guitar cổ điển có những đặc trưng riêng của mình để bạn có thể dễ dàng phân biệt với guitar acoustic. Thứ nhất đó là những chiếc guitar cổ điển sử dụng dây đàn làm từ nylong trong khi đó những chiếc đàn guitar acoustic sử dụng nguyên liệu làm từ thép. Thứ hai cần đàn của những chiếc guitar classic so với người anh em acoustic rộng và mỏng hơn. Thứ ba vì cấu tạo thiết kế của những chiếc đàn guitar classic này nên âm thanh từ những chiếc đàn này tạo độ êm đềm và nhẹ nhàng hơn và cũng vang hơn so với những chiếc đàn guitar acoustic và những anh em guitar khác. Đối với người mới bắt đầu học guitar thì việc nhận biết được cây đàn mình sử dụng sẽ là rất cần thiết cho việc học và tập luyện sao cho phù hợp.
học guitar acoustic hay classic

2. Phong cách âm nhạc riêng của mỗi loại.

Mỗi chiếc đàn guitar đều có sứ mệnh riêng và một phong cách âm nhạc riêng dành cho chúng. Với những chiếc đàn guitar cổ điển (guitar classic) thì những cây đàn này sẽ thể hiện tốt nhất khi chơi những phong cách nhạc pop và nhạc dân gian ngoài ra là một số thể loại nhạc mang tính chất êm ái và nhẹ nhàng. Còn đối với những chiếc đàn guitar acoustic thì bạn có thể lựa chọn để chơi rất nhiều thể loại nhạc khác nhau. Người học guitar cần lưu ý điều này khi lựa chọn các bản nhạc mình muốn chơi sao cho phù hợp với cây đàn mình đang cầm trên tay.
học guitar acoustic hay classic 1

3. Người mới học guitar nên chọn loại nào.


Đây thực sự sẽ là câu hỏi khó và câu trả lời cho câu hỏi này cũng mang tính chất mở. Tuy nhiên qua những phân tích ở trên thì chính người hoc guitar có thể tìm được câu trả lời dành cho riêng mình. Với những bạn theo đuổi âm nhạc sẵn sàng chịu quá trình khổ luyện vất vả thậm chí là đau đớn thì bạn có thể lựa chọn những chiếc đàn guitar acoustic. Còn nếu bạn là người thiên hướng âm nhạc dân gian và có những ngón tay nhỏ nhắn thì hãy lựa chọn những chiếc đàn guitar cổ điển (guitar classic).

1 comment:

  1. Học đàn guitar piano organ ukulele solo ở đâu vẫn luôn là một câu hỏi khiến nhiều bạn say mê bộ môn guitar piano organ ukulele đang thắc mắc. Để giải đáp thắc mắc này thì Trường Nhạc Việt Thanh sẽ gửi đến các bạn một bài viết san sẻ nho nhỏ về việc học đàn guitar piano organ ukulele solo, qua đó bạn sẽ rút ra những tiêu chí cơ bản để tự mình xác định là nên học đàn guitar piano organ ukulele solo ở đâu là tốt nhất.
    Đối với bộ môn guitar piano organ ukulele nói chung và với việc bạn muốn học guitar piano organ ukulele solo nói riêng thì bạn phải hiểu rằng bất cứ bạn học nhạc cụ nào cũng đều có cái khó riêng của nó, nhưng nếu bạn gặp một thầy dạy giỏi và bạn ứng dụng đúng phương pháp học, cùng với đó là bạn phải có sự bền chí, chịu thương chịu khó tập luyện hằng ngày thì chúng tôi đảm bảo trình độ chơi đàn guitar piano organ ukulele của bạn sẽ tăng lên nhanh chóng.Để giúp bản thân có thể chơi tốt guitar piano organ ukulele solo thì việc trước hết của bạn là phải tập dượt các ngón tay trở thành linh hoạt hơn rất nhiều và đặc biệt là bạn phải để ý đến các ngón tay trái nếu bạn thuận tay phải và ngón tay phải nếu bạn thuận tay trái.
    học đàn guitar ở đâu tại tphcm
    học đàn piano ở đâu tốt
    học đàn organ
    học thanh nhạc ở đâu
    học đàn ukulele ở đâu tốt

    ReplyDelete