Wednesday, April 1, 2015

Móng tay ảnh hưởng thế nào tới học đàn guita

Có thể bạn không biết tình trạng móng tay cũng là một trong những nguyên nhân ảnh hưởng tới tiếng đàn. Hãy cùng tìm hiểu xem nên để móng tay như thế nào khi học đàn guitar để đạt hiệu quả cao nhất nhé!

Ảnh hưởng của móng tay tới tiếng đàn

Thực tế cho thấy những móng tay có cạnh càng vuông góc với dây đàn thì quá trình chuyển động của dây đàn rời khỏi móng càng chậm. Như vậy, đầu móng tay càng bằng thì dây đàn rời khỏi móng tay càng chậm. Với cách này, bạn sẽ tạo ra tiếng đàn dịu dàng, đầy đặn.
Móng tay ảnh hưởng thế nào tới học đàn guita

Để tạo ra tiếng đàn trong trẻo và tươi sáng, móng tay nên để nhọn, dây đàn rời khỏi móng đột ngột. Đầu móng tay càng nhọn thì càng tạo ra được chuyển động đột ngột của dây đàn. Tuy vậy, kỹ thuật này đòi hỏi phải nghiêng hẳn bàn tay về một phía.
Dựa vào những điều đó, bạn có thể thiên về xu hướng ấm áp hay lạnh lùng của tiếng đàn dựa vào hình dạng móng tay. Nhưng nên kết hợp linh hoạt cả hai để hòa hợp giữa các đặc điểm này, tiếng đàn của bạn sẽ hấp dẫn hơn nhiều. Tất nhiên, để làm được điều đó đòi hỏi phải có sự luyện tập kiên trì và nhuần nhuyễn cùng với nền tảng kiến thức vững chắc.
Móng tay ảnh hưởng thế nào tới học đàn guita 1

Nên tạo dáng móng tay thế nào?

Móng tay của mỗi người đều có sự khác biệt nhất định, và không có một công thức rập khuôn nào cho việc tạo dáng móng tay khi học đàn guitar. Những điều bạn cần lưu ý trong quá trình luyện tập là:
  • Nên sử dụng móng tay ngay từ lúc mới học guitar để tạo thói quen
  • Tạo dáng móng tay phục vụ cho việc chơi đàn đòi hỏi mỗi cá nhân phải thử nghiệm và điều chỉnh cẩn thận
  • Luyện tập đặt tay và dùng lực đúng tư thế trước khi học cách chỉnh móng tay
  • Nên dùng dũa móng tay và dũa thật mịn để tránh những tiếng lạo xạo không đáng có khi chơi đàn
  • Lời khuyên từ những người có kinh nghiệm là không nên để móng quá dài, rất dễ bị lật móng, gẫy móng và cũng dễ khiến bạn bị đau trong quá trình đánh đàn
  • Móng ngắn cần sử dụng lực nhiều hơn và yêu cầu động tác chính xác hơn
  • Kỹ thuật đánh đàn không móng tay với đánh đàn có móng tay là khác nhau

Hy vọng rằng với những chia sẻ trên, các bạn sẽ có phương án phù hợp nhất cho bản thân trong việc để móng tay và chơi đàn guitar. Nếu không thực sự tự tin, và còn nhiều băn khoăn, hãy tìm tới những bậc đàn anh, những chuyên gia hay người có nhiều kinh nghiệm để xin tư vấn kĩ lưỡng trước khi học đàn guitar.

No comments:

Post a Comment