Monday, April 13, 2015

Tìm hiểu về dạy đàn guitar Hà Nội

Guitar là nhạc cụ có sức hấp dẫn lớn với người chơi và người học. Có những người theo đuổi cây đàn suốt cả cuộc đời nhưng vẫn chưa học hết được âm nhạc do guitar mang lại. Ngày nay, nếu muốn học guitar ở Hà Nội, có khá nhiều trung tâm cho bạn lựa chọn, từ học gia sư cho tới học tại lớp. Làm thế nào để có thể học guitar tại trung tâm dạy đánh guitar chất lượng. Bài viết sau sẽ giúp bạn tìm hiểu những gì bạn nhận được khi học đàn tại trung tâm.
Tìm hiểu về dạy đàn guitar Hà Nội

Giai đoạn đầu trong quá trình dạy đánh guitar

Nhiều người muốn học guitar một cách nhanh chóng thậm chí là ngay lập tức học các giai điệu cụ thể để họ trình diễn trước mặt mọi người. Nhưng với các trung tâm dạy đàn guitar Hà Nội hiện nay, chơi bản nhạc cụ thể bằng guitar không phải là điều đầu tiên mà bạn được học. Ở giai đoạn đầu, người hướng dẫn sẽ giúp bạn sửa các thói quen về nhịp điệu, âm nhạc đã hình thành trong đầu bạn từ khi còn nhỏ. Bởi lẽ, không phải ai cũng có khả năng tốt về âm và nhịp điệu. Với những người có năng khiếu, nhịp điệu là phản xạ mà họ dễ dàng thuần thục, nhưng những người bình thường đến với guitar thì cần sửa lại nhận thức của họ về nhịp, phách, âm điệu trước khi học bất kì điều gì khác.
Tìm hiểu về dạy đàn guitar Hà Nội 1

Học kĩ năng khi học guitar ở Hà Nội

Sau khi đã có nhận thức đúng về nhịp điệu, bạn sẽ được học kĩ năng khi học guitar ở Hà Nội. Đó là các kĩ thuật tay trái, tay phải, cách điều khiển guitar để tạo ra thứ âm nhạc mà bạn mong muốn. Kể cả những người có kĩ thuật chơi, biết về nhạc lý chưa chắc đã đàn hay. Nhiều trung tâm dạy đánh guitar cho rằng khi bạn cảm nhận được âm nhạc, thích nghe nhạc thì bạn đã hoàn thành một nửa khóa học đàn guitar, đặc biệt là guitar đệm hát. Điều này nên hiểu là cảm nhận đóng vai trò quan trọng để tạo ra giai điệu hay khi chơi nhạc. Không giống piano, chơi guitar đòi hỏi bạn phải chỉnh đàn, điều khiển lực tay tác dụng lên các hợp âm, dây đàn vừa phải thì mới tạo ra được âm nhạc hoàn hảo nhất. Vì thế, không những học tốt về kĩ thuật, bạn còn được học về âm nhạc. Giai đoạn cuối cùng của một khóa học chính là người học đàn có thể chơi guitar như cách họ phản xạ với âm nhạc. Sự phối hợp hoạt động của não bộ, tai, mắt và tay diễn ra nhịp nhàng  như một phản xạ, và người chơi không chú trọng vào kĩ thuật nữa mà điều khiển cảm xúc của chính mình. Vì một bản nhạc hay không những đúng kĩ thuật, nhiều kĩ năng  mà còn phải giàu cảm xúc của người nghệ sĩ.
Bạn có thể dễ dàng tìm thấy các trung tâm dạy đánh guitar, nhưng hãy chắc chắn rằng bạn sẽ được học về cách cảm nhận âm nhạc khi đăng ký khóa học ở những địa chỉ này.


1 comment:

  1. Học đàn guitar piano organ ukulele solo ở đâu vẫn luôn là một câu hỏi khiến nhiều bạn say mê bộ môn guitar piano organ ukulele đang thắc mắc. Để đáp thắc mắc này thì Trường Nhạc Việt Thanh sẽ gửi đến các bạn một bài viết san sớt nho nhỏ về việc học đàn guitar piano organ ukulele solo, qua đó bạn sẽ rút ra những tiêu chí căn bản để tự mình xác định là nên học đàn guitar piano organ ukulele solo ở đâu là tốt nhất.
    Đối với bộ môn guitar piano organ ukulele nói chung và với việc bạn muốn học guitar piano organ ukulele solo nói riêng thì bạn phải hiểu rằng bất cứ bạn học nhạc cụ nào cũng đều có cái khó riêng của nó, nhưng nếu bạn gặp một thầy dạy giỏi và bạn ứng dụng đúng phương pháp học, cùng với đó là bạn phải có sự bền chí, chịu thương chịu khó luyện tập hằng ngày thì chúng tôi đảm bảo trình độ chơi đàn guitar piano organ ukulele của bạn sẽ tăng lên nhanh chóng.Để giúp bản thân có thể chơi tốt guitar piano organ ukulele solo thì việc trước nhất của bạn là phải luyện tập các ngón tay trở thành linh hoạt hơn rất nhiều và đặc biệt là bạn phải để ý đến các ngón tay trái nếu bạn thuận tay phải và ngón tay phải nếu bạn thuận tay trái.
    ở đâu dạy đàn guitar
    học đàn piano ở đâu
    học đàn organ
    học thanh nhạc ở đâu tại tphcm
    học đàn ukulele ở đâu tại tphcm

    ReplyDelete