Monday, January 19, 2015

Học guitar – đã, đang và sẽ…

“Đời sinh viên quý cây đàn ghi-ta…”

Đã và đang cháy lên ngày càng nồng nhiệt trong trái tim mỗi sinh viên Việt Nam ấy là niềm đam mê với guitar. Có thể nói cây đàn guitar đã trở thành một người bạn đã quá đỗi thân thuộc với rất nhiều thế hệ sinh viên. Ngay đến hôm nay, tình yêu ấy, niềm đam mê ấy vẫn luôn rạo rực và tỏa rộng ra cộng đồng giới trẻ. Việc học guitar cũng vì thế mà ngày càng phổ biến rộng rãi hơn.

học guitar đã và đang 1

Học guitar để làm gì?

Người ta có rất nhiều lý do để thuyết phục mình đi học guitar. Trước hết là xuất phát từ niềm đam mê với guitar. Không thể phủ nhận rằng tiếng guitar có những đặc trưng rất riêng và dễ đi vào lòng người. Thêm vào đó loại nhạc cụ đã gắn bó rất lâu với thế hệ sinh viên Việt Nam tự bao giờ đã trở thành hình ảnh thân thuộc trong tiềm thức mỗi chúng ta, ta thấy yêu, thấy quý guitar – thứ tình cảm cơ hồ như bản năng của mỗi thanh niên Việt.

Học guitar còn là để biết thêm về nghệ thuật, để thư giãn tìm phút thanh thản cho tâm hồn. Âm nhạc vốn là liều thuốc hữu hiệu giúp con người ta quên đi mọi áp lực, giảm bớt căng thẳng giữa cuộc sống xô bồ thường nhật. Người ta say đánh guitar, thả hồn vào khúc guitar, ấy cũng là cách để giải tỏa nỗi lòng, tâm trạng mình.

học guitar đã và đang

Học guitar còn bởi xu hướng mốt hiện nay, bởi muốn có một màn tỏ tình lãng mạn và hàng triệu triệu lý do khác nữa. Và vì thế mà cánh cửa tới guitar ngày càng được mở rộng và gần hơn.

Học guitar ở đâu?

Hiện nay có rất nhiều nơi dạy guitar. Quen thuộc và gần gũi nhất chính là những clb guitar trong trường học. Đây là nơi các bạn trẻ được giao lưu, học hỏi và chia sẻ tất cả mọi thứ về guitar, từ hiểu biết chung cho đến những niềm đam mê, những quan tâm nho nhỏ. Môi trường năng động, trẻ trung này là một cơ hội tốt để các bạn sinh viên tăng thêm sự tự tin cho bản thân mình.

Bên cạnh đó các trung tâm dạy guitar ngày càng được mở nhiều hơn. Giáo viên có chuyên môn, dạy học nhiệt tình, thân thiện đã thu hút được rất nhiều bạn trẻ theo học.
Làm thế nào để việc học guitar online ngày càng phổ biến rộng rãi hơn nữa?

Điều đó phụ thuộc vào những người đang giữ và truyền lửa đam mê guitar tới mọi người. Thiết nghĩ con đường ngắn nhất để từ trái tim đi tới trái tim chính là con đường tình cảm. Truyền lại tình yêu guitar tới người khác bằng chính tình cảm chân thành, cháy bỏng không vụ lợi chính là cách giúp cho ngọn lửa đam mê dành cho guitar trở nên vững vàng và cháy sáng hơn bao giờ hết. Đừng chạy theo mốt hay chỉ vì đua theo xu hướng mà đến với guitar. Nghệ thuật không bao giờ là một hiện – tượng – hot – tạm – thời.

Tổ chức các cuộc thi về guitar cũng là cách giúp việc học guitar thêm phổ biến. Hoạt động này sẽ là liều thuốc kích thích hữu hiệu giúp cho việc học guitar thêm hiệu quả, người chơi thêm hưng phấn đồng thời tìm ra được những tài năng guitar thực sự, những hạt ngọc đang bị che lấp giữa cuộc sống hằng thường.
Quá khứ rồi hiện tại đã có đàn tranh, đàn piano, đàn vĩ cầm… rồi tương lai sẽ có những nhạc cụ hiện đại và tân tiến hơn nữa nhưng guitar trong cuộc sống và trong trái tim mọi người sẽ mãi mãi chiếm giữ một vị trí quan trọng. Yêu guitar và học guitar – đã, đang và sẽ mãi mãi còn tiếp tục…

No comments:

Post a Comment